61

by Jiimmy

…." Vừa đọc xong cái blog của H , 1 trong số ít lần nói thật , hay 1 màu mới trên áo khóac ? áo khóac hình như rách rồi …"…. đó là tin nhắn của Bik Ngọc mà mình nhận được lúc tối , ……………. có nên tiếp tục khóac cái áo này nữa ko đây ……….., việc mang nó sẽ là sự trốn chạy hay là sự khởi đầu mới .. ? sự khởi đầu mới … phải …. đó chính là thứ mà tớ muốn tìm thấy , Duyên ạ ……. Nó làm tớ thấy thỏai mái ,…. nó khíen tớ có thêm sức mạnh để đứng ngòai những mối lo sợ đang vây quang tớ bây h ….
Chúng đuổi theo bước chân tớ , chúng luồn lách qua những hàng cây , qua những ô cửa sổ , chúng len vào từng ngõ ngách ….. hai bên đường …. … mưa .. ẩm ướt ., ..và im lặng… chỉ có tiếng bước chân ..lộp cộp .. lộp cộp …, một đứa xuất hiện … hai đứa xuất hiện .. và ba đứa ..và ……. … và bọn chúng ……. chúng ở khắp nơi …. và tiến đến ….. càng lúc càng đông …… đằng sau tớ có một con đường …tớ có nên trốn chạy ko ? ko …tớ ko thể trốn chạy ….. vì đến một lúc nào đó , tớ sẽ ko chạy được nữa ,…. lúc ấy , tớ ngóai đầu lại , ….. và bọn chúng …. chúng vẫn mãi mãi đi theo tớ … từng bứoc .. từng bước …………………………………………………………………………………
…………………………… sự khởi đầu mới ……….. và tớ nhìn thấy ở đâu đó …….
…… cuối con đường ………………….Remi……….
Tất cả như một cơn ác mộng đến với tớ từng ngày …. và con người cũ ….của tớ ko thể chịu thêm được nữa … tớ muốn lột bỏ cái thân xác ây đi ……………….. và tớ đã quyết định ……………………….
………………………và sau đó , tớ quay lại … tất cả đều đã biến mất … , mưa cũng đã tạng rồi … và gió bắt đàu nổi lên …. tớ thấy lạnh …… , tớ cần một cái áo khóac ……………………………
…………… có thể vẻ bề ngòai tớ thay đổi , … có thể cách nói chuyện của tớ khác đi , Duyên ạ … nhưng tớ vẫn là …..người bạn của ấy như hồi trước …………………………………phải ko nào … hãy để tớ có chút thời gian lo xếp công việc …….. hãy để tớ đối mặt với chúng……………… những điều khó khăn đó , những trở ngại đó ………………. rôi sau đó ….nếu chúng ta có thể gặp nhau ….. đó là khi trời đẹp … Duyên ạ ..
… Bik Ngọc nữa …. áo này ko có màu … mỗi người sẽ tự thấy một màu cho mình … nó cũng ko rách đâu ……… áo chỉ cần phải thay đổi khi nó ko còn thik hợp nữa .. vậy thôi …..
………………….. tớ đã đứng dậy rồi mà… cái hình ảnh khu phố .. tối tăm ẩm ướt đó …. nó đã qua rồi mà .những ngày gió mưa đó cũng qua rồi ……
tớ đang bước trên con đường nắng …… dài và thật dài………. hãy để tớ hứng lấy những cơn gió mát .. hãy để tớ hít căng phồng luồng hơi tươi mới đó ……………………….
…………………………………………… hôm nay lúc tớ đưa bố lên chùa …. ngồi nghe tiếng chuông vang từng hồi từng hồi …….và những tiếng tụng kinh …. tớ cảm giác thật dễ chịu … cộng với cái không khí trong lành của miền quê ………… lúc tớ đốt vàng mã ….. lúc đám tro tàn bị gió cuốn thành hình xoắn ốc lên trên cao và bay đi thật xa …………………………………………………….. lúc tớ thấy tin nhắn của Trang hỏi thăm …. lúc tớ ngồi trong phòng nghiệp chướng …. lúc tớ thấy cả mười ngọn đèn đều sáng rực …….
……………………… đó là lúc tớ thấy sự khởi đầu mới đã bắt đầu……………………..